• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

หลักสูตรอบรม การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย

Started by Beer625, October 09, 2024, 03:39:48 AM

Previous topic - Next topic

Beer625

การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย


วิทยากร: อาจารย์สุพจน์ กฤษฎาธาร
อดีต Business Unit Manager ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จากสหรัฐอเมริกา  
Senior Manager ฝ่ายขายและบริการ บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
และ  ฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (ไทย) จำกัด จากเยอรมนี
จากประสบการณ์ตรงและจริงในวงการที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 30 ปี



19 พฤศจิกายน 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรม เดอะพาลาสโซ กรุงเทพ (ถ.รัชดาภิเษก)

 *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม



หลักการและเหตุผล

     ท่านทราบหรือไม่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ของหัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงที่ได้เลื่อนขั้นจากพนักงานที่ทำงานดี มีความสามารถจนเข้าตาผู้บริหารนั้น คืออะไร... ทำไมพวกเขาผู้ซึ่งเคยเป็นดาวเด่นในฐานะพนักงาน แต่กลับตกม้าตายเมื่อต้องมารับบทบาทหัวหน้ามือใหม่ โดยเฉพาะหัวหน้าฝ่ายขาย สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหัวหน้างานโดยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ยังตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ทัน อีกทั้งขาดทักษะและประสบการณ์ในการบริหารงานและลูกน้องพนักงานขายให้อยู่ในปกครองไม่ได้ หรือแม้แต่ลูกน้องที่ดีและเก่งอยู่แล้ว หัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงก็ไม่สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ของลูกน้องออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

     ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้างานขายมือใหม่ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ รู้จักการปรับตัว และเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของการเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้าที่พนักงานขายยอมรับ และองค์กรภาคภูมิใจ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของงานขายของธุรกิจต่อไป


วัตถุประสงค์
  1.เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการหรือหัวหน้างานขาย
  2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเตรียมตัวและเตรียมพร้อมรับบทบาทหน้าที่ใหม่
  3.เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นเรื่องการบริหารพนักงานขายให้ได้ใจและได้งาน
  4.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารพนักงานขาย สร้างคนเก่งและคนดี ผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ



หัวข้อการบรรยายและ Workshop

1. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในฐานะผู้จัดการหรือหัวหน้างาน (Roles and Responsibility)

ต่อองค์กร
ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา
ต่อเพื่อนร่วมงาน
2. ขอบเขตการบริหารของผู้จัดการหรือหัวหน้าทีมขาย

การบริหารงานขาย (Sales Management)
การบริหารพนักงานขาย (Sales Force Management)
3. ความสามารถสำคัญในการบริหารในฐานะหัวหน้าทีมขาย (Key Competency)

4. Workshop: เรียนรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานขาย

5. ขอบเขตการบริหารงานขายเพื่อบรรลุเป้าหมายการขาย (Scope of Sales Management)

การวางแผนการขาย (Sales Planning)
การดำเนินงาน (Execution)
การควบคุมติดตามงาน (Monitoring and Control)
การพัฒนาปรับปรุง (Improvement)
6. การวางแผนการขายสำหรับหัวหน้างานขาย

การวิเคราะห์สถานการณ์การขายด้วย SWOT Analysis และการกำหนดเป้าหมายการขาย
แนวทางการวางแผนการขายอย่างได้ผล (SMART Plan)
ลูกค้าเป้าหมาย (Target Customer)
ผลิตภัณฑ์ (Product)
ราคา (Price)
ช่องทางการขาย (Sales Channel)
การส่งเสริมการขาย (Promotion)
การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย (Action Plan)
การพยากรณ์ยอดขาย (Sales Forecasting)
การประเมินผลการขาย (Sales Evaluation)
7. ขอบเขตการบริหารพนักงานขาย (Scope of Sales Force Management)

การคัดเลือก (Recruitment)
การพัฒนา (Development)
การรักษา (Retention)
8. การประเมินความสามารถของพนักงานขาย (Gap Analysis)

9. กิจกรรม: กำหนดและประเมินความสามารถของพนักงานขาย

10. การพัฒนาขีดความสามารถของพนักงานขาย

การมอบหมายงาน
การสอนงาน
11. กิจกรรม: การมอบหมายงานและสอนงานพนักงานขาย

12. การกระตุ้นจูงใจพนักงานขาย (Motivation)

13. การติดตามและประเมินผลงาน (Monitoring and Appraisal)

14. แนวทางการแก้ปัญหาการขายที่เกิดขึ้นจริง

15. ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารทีมขาย – Key Success Factors

16. สรุป คำถามและคำตอบ

หมายเหตุ หัวข้อสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความคิดเห็นของวิทยากร
                                        

Chigaru

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 086-318-3151 หรือ Line@ : @761mvknp 

Shopd2

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 086-318-3151 หรือ Line@ : @761mvknp 

Shopd2