• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

SABINA เป้าปี 65 ยอดขายรวมโต 20%

Started by Shopd2, January 14, 2022, 09:33:43 AM

Previous topic - Next topic

Shopd2

SABINA เป้าปี 65 ยอดขายรวมโต 20% รุกทุกช่องจำหน่ายเน้นความหลากหลายสินค้า

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายยอดขายรวมในปี 65 ไว้ที่ 3.29 พันล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน โดยจะมาจากการขับเคลื่อนด้วยแผนงานที่สำคัญ 2 ด้าน ประกอบด้วย แผนงานสนับสนุนการขาย และแผนงานเพิ่มประสิทธิภาพการบริหาร โดยแผนงานสนับสนุนการขาย บริษัทได้ปรับโครงสร้างช่องทางการขายเป็น 3 ช่องทางหลัก ประกอบด้วย ช่องทางการขายแบรนด์ในประเทศหรือ Retail Business ซึ่งเป็นสัดส่วนขายหลักของ SABINA โดยวางแผนที่จะสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและในปีนี้เป้าหมายการเติบโตของช่องทางนี้จะอยู่ที่ 20%

ขณะที่ช่องทางขายแบบไม่มีหน้าร้านหรือ NSR (Non-Store Retailing) ซึ่งเป็นช่องทางที่มีการเติบโตสูง และสร้างผลกำไรได้ดีนั้น นอกจากจะผลักดันให้ช่องทางขายเดิมเติบโตเพิ่มขึ้นในปีนี้ SABINA ยังจะสร้างช่องทางขายใหม่เพิ่มมากขึ้นให้สอดคล้องกับกระแสและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง ส่วนแผนงานในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน จะมุ่งเน้นให้มีประสิทธิภาพสูงมากขึ้น โดยวัดผลจากอัตราการบริหารค่าใช้จ่ายต่อยอดขายให้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลทางตรงต่อผลกำไรสุทธิของบริษัทในที่สุด

"เรายังได้ปรับโครงสร้างช่องทางขาย NSR โดยรวมช่องทางส่งออกเดิม เข้ามาไว้ในช่องทางขายออนไลน์ด้วย เนื่องจากการส่งออกสินค้าแบรนด์ซาบีน่า ไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ส่วนใหญ่เป็นการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งโครงสร้างจะสะท้อนการเติบโตที่แท้จริงของช่องทางออนไลน์มากขึ้น สำหรับช่องทางสุดท้าย คือ การรับผลิต (OEM) เรายังเน้นลูกค้าที่สร้างผลกำไรได้มาก ซึ่งจุดขายของ SABINA สำหรับการรับผลิตอยู่ที่ความเร็วและความประณีตในการผลิตสินค้าแฟชั่นมาตรฐานสูงสำหรับตลาดยุโรป โดยคาดว่าในปีนี้รายได้ OEM จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนได้ 10%" นางสาวดวงดาว กล่าว
การตั้งเป้าหมายเติบโตทุกช่องทาง และมุ่งมั่นที่จะทำให้ผลการดำเนินงานโดยเฉพาะยอดขายกลับไปเหมือนที่เคยทำสถิติสูงสุดเมื่อปี 62 ซึ่งปัจจัยสนับสนุนสำคัญมาจากสินค้า (Product) ที่มีคุณภาพ โดยในปีนี้สินค้าของ SABINA จะมีความหลากหลายมากขึ้นและสร้างสีสันให้กับตลาดมากขึ้น และบริษัทยังวางแผนเพิ่มสินค้า Sustainable product เน้นความรับผิดชอบต่อสังคม โดยใช้นวัตกรรมใหม่ๆในการผลิตเพื่อลดปริมาณขยะ ขณะที่การกระจายสินค้าจะใช้ข้อมูล (Data) จำแนกความต้องการของลูกค้า เพื่อให้สามารถวางสินค้าได้ตามพอใจของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อลดภาระการกระจายสินค้าไปยังหน้าร้าน ซึ่งจะตอบโจทย์การขายได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้านเป้าหมายในอีก 5 ปี (ปี 65-69) ทุกส่วนงานจะร่วมกันผลักดันให้ SABINA ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาค (Regional Brand) ซึ่งมั่นใจว่าจะสำเร็จในระยะเวลา 5 ปี จากปัจจัยสนับสนุนที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการยอมรับทั้งคุณภาพ ดีไซน์ รวมถึงความเข้าใจในสรีระของผู้บริโภค ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผลิตชุดชั้นในมากยาวนานกว่า 50 ปี และสามารถสร้างสรรค์กิจกรรมการทำตลาดกับผู้บริโภคในรูปแบบที่หลากหลาย และสามารถสร้างกระแสไวรัลในโซเชียล มีเดีย เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เสมอ ทำให้เชื่อมั่นว่า แบรนด์ "ซาบีน่า" จะเป็นแบรนด์สินค้าไทยที่สามารถก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับภูมิภาคได้อย่างแน่นอน